Tin tức - sự kiện nổi bật

Máy chạy bộ có giúp ngủ ngon giấc hơn không?

04-12-2021, 12:38 am

Một giấc ngủ ngon và sâu giúp mang lại tinh thần thoải mái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng để bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn. Không ít lời khuyên cho rằng, tập thể dục trước khi ngủ có tác dụng cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Và chạy bộ là hình thức tập luyện được nhiều người ưa chuộng. Vậy sử dụng máy chạy bộ có giúp ngủ ngon giấc hơn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây.

Giải đáp: Tập máy chạy bộ có giúp ngủ ngon giấc hơn không?

Tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ - Thói quen nhỏ, lợi ích to

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm là tạo thói quen cho cơ thể vận động thường xuyên và nhiều nhất có thể. Tập thể dục với máy chạy bộ trước khi ngủ không hề xấu, miễn là bạn có chế độ tập luyện phù hợp. Tập những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ và ăn một chút đồ ăn nhẹ và tắm tráng nhanh chóng trước khi lên giường.

Nhiều người cho rằng, tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ sẽ gây rối loạn giấc ngủ. Bởi trong quá trình tập luyện, lượng adrenalin sẽ tăng lên khiến nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và các hoạt động của não bộ đều tăng lên. Đây là một cách hiểu hoàn toàn trái với khoa học. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tập luyện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi tối đều giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ không ảnh hưởng đến giờ giấc sinh học hàng ngày của bạn. Nhiều chuyên gia khuyến khích người tập nên tập máy chạy bộ vào buổi tối bởi nó sẽ hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn chất lượng và sâu hơn những người tập luyện vào buổi sáng.

>>> Xêm thêm: Máy chạy bộ có giúp đốt cháy được nhiều calo không?

Tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ - Giải pháp hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon và sâu

Tập máy chạy bộ như thế nào giúp giấc ngủ tốt hơn?

Theo dõi và xác định thể trạng của mình

Một số người không thích hợp sử dụng máy chạy bộ để tập luyện trước khi đi ngủ bởi nó có thể gây khó ngủ với những người thể trạng yếu. Nếu rơi vào tình trạng này, bạn nên dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa đủ giữa thời gian luyện tập và thời gian lên giường đi ngủ. Thông thường, thời gian lý tưởng sẽ là từ 3-4 tiếng. Bằng cách này, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim bạn có thời gian để trở lại trạng thái bình thường giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Chọn bài tập phù hợp

Để quá trình tập luyện với máy chạy bộ có hiệu quả tích cực với giấc ngủ, bạn hãy thực hiện 3-4 buổi/tuần. Mỗi buổi bạn nên dành 30 phút để chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ và nên duy trì trong vòng 16 tuần để có tác dụng rõ rệt.

Nếu bạn muốn quá trình tập luyện thêm phần sinh động, bạn nên tập nhiều bài tập cùng nhiều hình thức khác nhau. Các bài tập như yoga, thiền, giãn cơ,... cũng giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn và làm phong phú các bài tập hằng ngày, tạo thêm động lực để nâng cao sức khỏe, duy trì một thói quen lành mạnh.

“Đổi gió” bằng những bài tập nhẹ nhàng

Sau khi tập luyện với máy chạy bộ

Sau một quá trình tập luyện sung sức, bạn nên nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi rồi đi tắm nước mát để cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng và an toàn. Lưu ý bạn không nên tắm quá lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chỉ nên tắm tráng trong 2-5 phút. Đặc biệt là vào mùa đông bạn nên cân nhắc bởi thời điểm này rất dễ cảm lạnh.

Ngoài ra, sau khi tập luyện, để não bộ được thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn có thể kích thích thông qua khứu giác bằng cách đốt một lọ nến thơm hay sử dụng tinh dầu.

>>> Xem thêm: Máy chạy bộ có giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất không?

Một số lưu ý khi tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ

Tập luyện với máy chạy bộ đúng cách

“Máy chạy bộ có giúp ngủ ngon giấc hơn không?”, câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Nhưng để duy trì đúng cách và tăng thêm hiệu quả cho thói quen lành mạnh này, bạn cần chú ý một vài gạch đầu dòng dưới đây:

  • Không ăn quá no sau khi tập: Sau khi tập, cơ thể sẽ tốn một khối lượng lớn calo khiến bạn cảm thấy đói. Thời điểm này bạn chỉ nên ăn một chút đồ ăn nhẹ. Ăn quá no rồi đi ngủ ngay sẽ bắt các bộ phận trong cơ thể hoạt động nhiều hơn và không được nghỉ ngơi. Từ đó bạn sẽ càng khó ngủ hơn và còn rất dễ tăng cân.
  • Nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng: Tập luyện nhẹ nhàng vẫn đảm bảo cơ thể bạn được vận động vừa đủ và không quá sức. Tập các bài tập cường độ cao khiến cơ thể hoạt động hết công suất khiến não bộ khó đưa bạn đi vào giấc ngủ.

Hy vọng những tác dụng tuyệt vời của việc tập máy chạy bộ trước khi đi ngủ sẽ giải đáp giúp bạn băn khoăn “Máy chạy bộ có giúp ngủ ngon giấc hơn không?”. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chạy bộ giá phải chăng, chất lượng tốt, bạn hãy truy cập ngay website: https://atochi.vn/. Với cam kết luôn đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt, Atochi - thương hiệu uy tín vì sức khỏe người Việt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Các tin khác

© 2021 ATOCHI. All rights reserved.